Visa định cư Mỹ gồm nhiều loại khác nhau và visa L1 là một trong số đó. Visa L1 hiện nay được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ có thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng mà còn mang lại nhiều quyền lợi cho đương đơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Visa L1 cùng franchise SUCCESS trong bài sau. 

Visa L1 là gì? 

Visa L1 là loại visa không định cư – Non-Immigrant Visa. Visa L1 nằm trong nhóm visa làm việc của Mỹ và nó có giá trị tương tự như Work Permit – giấy phép lao động ở Việt Nam. 

visa L1
Visa L1 là loại visa không định cư của Mỹ.

Visa L1 được cấp cho những nhà quản lý, điều hành cấp cao hoặc nhân viên có kiến thức chuyên môn để sang Mỹ làm việc cho công ty chi nhánh/công ty con của một công ty tại Việt Nam. Thông thường, những người này thường là Chủ doanh nghiệp nên visa L1 cũng được gọi là visa đầu tư. 

Phân loại visa định cư Mỹ diện L1

Visa định cư Mỹ diện L1 được chia làm 2 loại: 

Visa L1A

Đây là loại visa dành cho đối tượng là nhà quản lý, điều hành cấp cao của doanh nghiệp. Visa L1A được cấp lần đầu tiên sẽ có thời hạn 1 năm và có thể gia hạn được 2 lần, mỗi lần gia hạn được 3 năm. Hết khoảng thời gian 7 năm thì đương đơn visa L1A phải trở về Việt Nam. 

Visa L1B

Đây là loại visa dành cho đối tượng là các nhân viên có kỹ năng đặc biệt hoặc có kiến thức chuyên môn. Khác với visa L1A, visa L1B có thời hạn 3 năm và có thể gia hạn thêm 1 lần 2 năm nữa. Sau khi hết 5 năm visa thì đương đơn phải trở về Việt Nam. 

Điều kiện để được cấp Visa L1 định cư Mỹ 

Một đương đơn để được cấp visa L1 cần phải đáp ứng đủ điều kiện về doanh nghiệp cũng như cá nhân. Cụ thể như sau:

điều kiện để sở hữu visa L1
Để được cấp visa L1, cá nhân và doanh nghiệp cần đạt được những điều kiện nhất định.

Điều kiện đối với doanh nghiệp

Điều kiện đối với nhà quản lý

Quyền lợi của người sở hữu Visa L1 định cư Mỹ

Người sở hữu visa định cư Mỹ L1 sẽ được hưởng nhiều quyền lợi nổi bật: 

visa L1 cho doanh nhân
Người sở hữu Visa L1 nhận được nhưng quyền lợi đa dạng.

Ưu điểm khi định cư Mỹ theo diện Visa L1

visa L1 là gì
Thủ tục xin Visa L1 dao động từ 3 – 6 tháng.

Thời hạn của Visa L1 và cách gia hạn

Đối với visa L1A thì tổng thời hạn tối đa là 7 năm còn với visa L1B thì thời hạn là 5 năm. Thời điểm gia hạn sẽ phụ thuộc vào tình trạng của doanh nghiệp tại Mỹ. 

+ Trường hợp doanh nghiệp tại Mỹ là công ty mới thành lập thì:

+ Trường hợp doanh nghiệp tại Mỹ là công ty nhượng quyền thương hiệu hoặc được mua lại thì: 

Hồ sơ xin visa doanh nhân L1 

Hồ sơ xin visa doanh nhân L1 yêu cầu những giấy tờ sau: 

giấy visa application
Người xin visa doanh nhân L1 cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ yêu cầu.

+ Đối với tập đoàn lớn là các loại giấy tờ tường trình đã được chủ tịch, luật sư, thư ký hoặc người được ủy quyền ký, bản mô tả công ty cũng như các công ty con thuộc sở hữu. 

+ Còn đối với công ty nhỏ thì sẽ cần thêm các giấy tờ thể hiện quyền sở hữu và kiểm soát như cổ phần, kê khai thuế, báo cáo tình hình hoạt động của công ty…

+ Đối với cá nhân sang Mỹ mở văn phòng mới thì cần cung cấp bằng chứng về quyền kiểm soát, sở hữu cũng như khả năng tài chính. 

Cách chuyển đổi từ Visa L1 sang thẻ xanh Mỹ

Như đã chia sẻ, visa L1 là thị thực không định cư. Hầu hết những người sở hữu visa này sẽ đặt mục tiêu tiếp tục chuyển đổi sang thẻ xanh Mỹ. Cách dễ nhất để chuyển đổi đó chính là thông qua visa EB1C. 

Visa EB1C là thị thực định cư Mỹ cấp cho các nhà quản lý hoặc nhà điều hành của các công ty có chi nhánh tại Mỹ. Người sở hữu visa EB1C sẽ được sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn. 

Visa EB1C là thị thực định cư có nhiều đặc điểm tương đồng với L1 nên việc xin chuyển đổi có thể được thông qua khi đương đơn đáp ứng một số điều kiện.

Khi đã đủ điều kiện này, doanh nghiệp có thể nộp đơn I-140 (đơn xin nhập cư làm việc tại Mỹ cho người nước ngoài) cho bạn tới USCIS. Khi đơn I-140 được xác nhận nộp thành công thì bạn cần kiểm tra bảng tin thị thực (visa bulletin) do Bộ ngoại giao Mỹ phát hành hàng tháng. 

visa l1 định cư mỹ là gì
Visa L1 có thể chuyển sang visa EB1C để sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn.

Sau đó, quá trình điều chỉnh trạng thái từ cư trú không định cư sang định cư sẽ phụ thuộc vào việc bạn có đang có mặt hợp pháp tại Hoa Kỳ hay không. 

+ Nếu bạn đã có mặt hợp pháp tại Hoa Kỳ với visa L1 thì bạn cần nộp đơn xin điều chỉnh trạng thái (đơn I-485). Quy trình xét duyệt đơn này thường dao động trong vòng 90 ngày. 

+ Nếu bạn không có mặt hợp pháp tại Hoa Kỳ thì bạn cần trải qua quá trình xử lý visa. Lúc này, bạn nộp đơn DS-260 (đơn xin thị thực nhập cư) để được lên lịch tham gia phỏng vấn xin visa. Khi đậu phỏng vấn, bạn sẽ nhận được visa EB1C.

franchise SUCCESS giúp doanh nhân đầu tư visa L1, EB1C thành công 

franchise SUCCESS với các thương hiệu nhượng quyền đã thành công và đang được ưa chuộng tại Mỹ giúp doanh nhân đầu tư visa L1, EB1C một cách dễ dàng. Đây là hình thức đầu tư giúp các doanh nhân có được quyền lợi kép: vừa cùng gia đình định cư Mỹ vừa kinh doanh và hưởng lợi nhuận trực tiếp từ doanh nghiệp của mình. 

franchise SUCCESS hiện cung cấp gần 50 thương hiệu nhượng quyền thành công tại Mỹ ở nhiều lĩnh vực: thực phẩm, làm đẹp, trường học… Chúng tôi có đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang tới những tư vấn phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng. 

Nếu có bất kỳ nhu cầu nào về định cư Mỹ kết hợp với kinh doanh hoặc nhượng quyền thương hiệu, Quý khách hãy điền vào biểu mẫu sau hoặc liên hệ với franchise SUCCESS qua Hotline (028) 710 779 79. Chúng tôi sẽ liên hệ lại và hỗ trợ tư vấn miễn phí khi nhận được thông tin của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài viết mới nhất:

Qua Mỹ bao lâu có thẻ xanh và những điều cần biết
Qua Mỹ bao lâu có thẻ xanh và những điều cần biết

Qua Mỹ bao lâu có thẻ xanh và phải thỏa điều kiện như thế nào mới được cấp thẻ. Xem qua bài viết để biết thêm.

Khám phá các thương hiệu bánh mì nhượng quyền tại Việt Nam
Khám phá các thương hiệu bánh mì nhượng quyền tại Việt Nam

Hãy cùng franchise SUCCESS tìm hiểu các thương hiệu nhượng quyền bánh mì nổi tiếng và hiệu quả tại Việt Nam nhé!

Hợp đồng nhượng quyền thương mại và những điều cần biết
Hợp đồng nhượng quyền thương mại và những điều cần biết

Hợp đồng nhượng quyền thương mại giúp bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của mình.