Nhượng quyền thương hiệu – Franchise đang là mô hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Theo số liệu của IFA – Hiệp hội nhượng quyền quốc tế thì mức tăng trưởng việc làm trung hàng năm (trong 5 năm gần đây) trong lĩnh vực nhượng quyền cao hơn gần 20% so với các lĩnh vực khác. Vậy lý do nào khiến các nhà đầu tư lựa chọn nhượng quyền thương hiệu?
Nhượng quyền thương hiệu là gì? Nhượng quyền thương hiệu là việc cá nhân hoặc tổ chức sử dụng thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bên nhượng quyền để kinh doanh trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Cho phép thương hiệu phát triển và nhân bản ở nhiều cấp độ
Việc nhượng quyền thương hiệu cho phép thương hiệu của bạn phát triển và nhân bản ở một số cấp độ như:

- Cấp độ quốc gia/toàn cầu: Tất cả các đơn vị nhận nhượng quyền và doanh nghiệp đóng góp vào một quỹ tiếp thị để quảng bá cho thương hiệu.
- Cấp độ khu vực: Các đơn vị nhận nhượng quyền hợp tác với nhau thông qua các chi nhánh khu vực để chi tiêu phí quảng cáo trong khu vực để xây dựng nhận thức về địa phương cũng như tận dụng lợi thế kinh tế.
- Cấp độ địa phương: Các đơn vị nhận nhượng quyền chi tiền để quảng cáo cho thương hiệu để đẩy mạnh phát triển, mang lại lợi nhuận cho đôi bên.
Cơ hội hợp tác với những cộng sự chuyên nghiệp
Cả bên nhượng quyền lẫn nhận nhượng quyền đều có cơ hội hợp tác với những đối tác chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực mình quan tâm. Đơn giản bởi bạn được lựa chọn đối tác làm việc theo chính tiêu chí của bạn. Điều này giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi đồng hành cùng thương hiệu.

Giảm áp lực tăng vốn và sức ép cạnh tranh
Nhượng quyền thương hiệu cho phép bên nhượng quyền mở rộng kinh doanh bằng cách tận dụng vốn của bên nhận nhượng quyền. Điều này giúp giảm áp lực khi mở rộng quy mô phát triển của doanh nghiệp.
Ngược lại, đối với bên nhận nhượng quyền thì họ không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm khách hàng. Lý do bởi thương hiệu họ chọn đã có vị trí nhất định trong thị trường và sở hữu một lượng khách hàng nhất định. Khách hàng sẽ dễ chọn một thương hiệu quen thuộc với họ hơn là chọn một quán lạ mặt. Việc bên nhận nhượng quyền cần làm đơn giản hơn rất nhiều và bớt áp lực cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.

Chiến lược marketing tập trung
Khi nhượng quyền thương hiệu, doanh nghiệp sẽ không cần tập trung vào các hạng mục nhỏ nữa mà sẽ bắt đầu tập trung vào xây dựng các chiến lược để thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và quy mô của doanh nghiệp.
Trong khi đó, bên nhận nhượng quyền lại không cần tốn thời gian, nhân lực cho việc xây dựng chiến lược marketing khi đã có sự hỗ trợ của bên nhượng quyền.
Tăng hiệu quả bán hàng
Khi càng có nhiều cửa hàng được đặt rải rác tại các địa điểm đông dân cư thì khả năng bán hàng của doanh nghiệp đương nhiên sẽ tăng lên. Nhượng quyền lúc này lại trở thành một cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Mở rộng quy mô nghĩa là doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. Làm ăn có hiệu quả nghĩa là sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Khách hàng lúc này sẵn sàng thử sản phẩm/dịch vụ mà không cần phải có sự giới thiệu hoặc kiểm chứng.
————————–
Sử dụng dịch vụ Tư vấn xây dựng bộ nhượng quyền cho doanh nghiệp của franchise SUCCESS
Mô hình nhượng quyền thương mại là một trong những cách hiệu quả, nhanh chóng nhất để phát triển thương hiệu và mở rộng mô hình kinh doanh của bạn.
Để tận dụng mô hình mở rộng này, bạn phải có nền tảng phù hợp và một đội ngũ vững chắc để hỗ trợ sáng kiến phát triển bộ nhượng quyền cho doanh nghiệp của bạn. Hãy để franchise SUCCESS đồng hành cùng bạn trong suốt hành trình nhượng quyền kinh doanh của mình. Liên hệ Hotline (+84) 2871077979 để được tư vấn chi tiết nhất.